Ở tháng thứ 3 mẹ bầu nên và không nên ăn gì?

Một điều các mẹ cần chú ý là hiện tượng sảy thai sẽ rất dễ xảy ra ở những tuần thai của tháng thứ 3. Vì vậy cần chú ý đến những dấu hiệu cơ thể, đồng thời có lối sống khoa học, ăn uống đầy đủ dưỡng chất và quan trọng là bổ sung hợp lý thực phẩm để phòng ngừa những rủi ro có thể xảy ra. Dưới đây là những lời khuyên về những thực phẩm không nên ăn và những thực phẩm cần thiết cho mẹ bầu ở tháng thứ 3:

tháng thứ 3 mẹ bầu không nên ăn gì?

- Đồ ăn được chế biến sẵn:

Những loại thực phẩm được chế biến sẵn như bánh mì kẹp thịt, gà chiên rán, pizza… nghe có vẻ hấp dẫn nhưng rất có thể không đảm bảo vệ sinh và gây nhiễm bệnh nguy hiểm cho mẹ bầu và thai nhi.

o thang thu 3 me bau nen va khong nen an gi

- Hải sản tái, sống:

Hải sản có chứa hàm lượng thủy ngân cao và đồ ăn được chế biến tái, sống không bao giờ được khuyến khích dành cho mẹ bầu.

- Sữa chưa tiệt trùng

Bất cứ loại sữa hoặc các sản phẩm từ sữa chưa được tiệt trùng đều có thể chứa vi khuẩn salmonella gây hại cho sự phát triển của em bé.

Vậy mẹ bầu sẽ nên ăn gì ở trong giai đoạn này?

Nếu bạn vẫn đang rất khó chịu với những cơn ốm nghén, nôn ói thì may mắn đây sẽ là những tuần cuối rồi, cũng có 1 số ít trường hợp vẫn còn kéo dài. Bước vào tháng thứ 4, nhiều mẹ sẽ không còn ốm nghén, đau tức ngực hay đau nhói bụng… Mẹ bầu cần chú ý bổ sung những thực phẩm để giúp giảm chứng ốm nghén và chứa đầy đủ dưỡng chất cho thai nhi phát triển. Những thực phẩm mẹ bầu nên ăn trong tháng thứ 3 này là:

- Trái cây tươi

Trái cây tươi là nguồn thực phẩm dồi dào vitamin, nước và chất xơ cũng như chất chống oxy hóa tự nhiên… rất tốt cho mẹ bầu bị ốm nghén.

- Thực phẩm giàu vitamin B6

Buồn nôn, nôn ói rất có thể sẽ đạt đỉnh điểm ở những tuần cuối tháng thứ 3 này, vì vậy mẹ cần chú ý bổ sung những thực phẩm giàu vitamin B6 như hoa quả họ nhà cam, quýt, trứng, các loại rau lá xanh, khoai tây…

- Thịt

Nếu mẹ ăn được thịt, hãy đừng ngần ngại bổ sung trong chế độ ăn uống hàng ngày, chỉ cần lưu ý ăn thịt được chế biến chín kỹ là được. Những loại thịt như thịt gà, thịt bò, cá… là nguồn cung cấp khoáng chất, protein… rất có lợi cho mẹ bầu và thai nhi.

- Folate

Mang thai tháng thứ 3, các cơ quan chính trong cơ thể bé vẫn tiếp tục phát triển nên mẹ vẫn cần bổ sung folate đều đặn.

- Sữa

o thang thu 3 me bau nen va khong nen an gi 2Sữa cần thiết cho cả thai kỳ của mẹ bầu cũng như thời gian cho con bú. Không nhất thiết cứ phải dùng các loại sữa cho bà bầu, mà các mẹ chỉ cầnsữa tươi, sữa chua và các sản phẩm từ sữa đã tiệt trùng chứa nhiều canxi, khoáng chất nên mẹ chớ bỏ qua mỗi ngày.

Trên đây là chế độ dinh dưỡng rất quan trọng cho các mẹ đang mang thai ở giai đoạn tháng thứ 3, hãy áp dụng ngay vào chế độ dinh dưỡng của bạn để có được sức khỏe cho chính bạn và thai nhi nhé.

Thanh Nga

banner adw guard

JoomShaper