Bổ sung protein cho mẹ và bé bằng thực phẩm tự nhiên

Protein là một chất quan trọng đối với con người. Đây là chất cấu tạo chủ yếu của tế bào và sản sinh cho cơ thể một lượng năng lượng lớn để vận động. Thông thường protein có dồi dào trong các thực phẩm thịt đỏ, tôm, cua cá… Nhưng với thực phẩm có nguồn gốc thực vật, lượng protein cũng cao không hề kém thực phẩm động vật, là nguồn protein dồi dào cho mẹ và bé. Vậy đó là những thực phẩm nào?

1. Đậu nành

Đứng đầu danh sách cung cấp protein chắc chắn là đậu nành. Từ xa xưa, đậu nành được cha ông coi là nguồn thực phẩm cung cấp các dưỡng chất cần thiết giúp cơ thể khỏe mạnh, đẩy lùi lão hóa và hương vị cũng vô cùng thơm ngon. Protein thực vật trong đậu nành là loại protein hoàn chỉnh, nó chứa đầy đủ các axit amin thiết yếu cho cơ thể. Với đậu nành có thể chế biến được rất nhiều món: Sữa đậu nành tươi, đậu phụ, canh đậu phụ, đậu phụ rán…

2. Súp lơ xanh

Súp lơ xanh có chứa hàm lương protein khá cao so với các loại rau khác. Hàm lượng protein trong súp lơ xanh có thể chiếm đến 34%. Súp lơ có thể chế biến được nhiều món ăn khác nhau, dễ ăn nên các mẹ đừng bỏ qua khi đến mùa nhé!

3. Rau bina

Rau bina hay còn gọi là cải bó xôi được mệnh danh là một trong những loại rau có chưa nhiều dưỡng chất đặc biệt đặc biệt lượng protein cũng khá cao. Cải bó xôi nấu chín có chứa 5,3 g protein cho mỗi 180 gram rau. Ngay từ giai đoạn bé ăn dặm mẹ cũng có thể nghiện rau này để nấu bột chung với bé đảm bảo bé vừa được cung cấp chất xơ lại vừa có nhiều dưỡng chất.

bo sung protein cho me bau va be

4. Ngô

Ngô chắc chắn chẳng còn xa lạ với các gia đình nữa rồi. Những ngày đông ấm áp được nhâm nhi 1 bắp ngô luộc nóng hổi thì còn gì tuyệt hơn. Cứ trong 170 gram ngô hạt có chứa 3 gram protein. Với trẻ lớn, ngô luộc, salat ngô hay ngô xào là món ăn chiều rất ngon và bổ. Hơn nữa mẹ cũng có thể chế biến món sữa ngô thơm ngon vừa dễ uống lại vừa được cả nhà yêu thích đấy!

5. Quả bơ

Theo nghiên cứu khoa học, lượng protein có chứa trong trái bơ chín thậm chí còn cao hơn cả thịt bò. Nên đây là loại hoa quả các mẹ đừng bỏ qua việc cho bé ăn. Bơ rất dễ chế biến thậm chí bé khi bắt đầu ăn dặm các mẹ có thể cho bé ăn bơ.

6. Quả chuối

Mỗi 100g chuối chứa 3.89g protein. Chuối có nhiều dưỡng chất giúp cho sự pahst triển trí não. Với các bé chuối là thực phẩm được chúng ưa thích bởi màu sắc bắt mắt, vị ngọt, mùi thơm mà lại mềm và vô cùng dễ ăn.

7. Dừa

Cùi dừa rất giàu protein. Dừa có thể uống nước, làm sinh tố với dừa sáp. Chế biến bánh với dừa, kem dừa, dừa kho thịt… cả nhà chắc chắn đều thích các món ăn từ dừa.

8. Măng tây

Mỗi 100 gram măng tây có chứa đên 3gram protein. Mắng tây ngoài protein còn có chứa rất nhiều dưỡng chất đặc biệt khác nên măng tây được coi là một thực phẩm cao cấp.

bo sung protein cho me bau va be 2

9. Atiso

Atiso chỉ được trồng ở Đà Lạt do có những đòi hỏi về thời tiết mà chỉ có vùng đất này mới có thể đáp ứng được. Trong 120 gram bông Atiso nấu chín có chứa 3 gram protein. Mẹ có thể nấu cho bé cháo Atiso hoặc hầm với chân giò.

10. Măng cụt

Với loại trái cây này gần như không ai có thể bỏ qua được bởi hương bị chua chua ngọt ngọt rất dễ ăn. Ăn 2 quả măng cụt là bé đã hấp thụ tới 0,89 gram protein. Măng cụt ngoài việc ăn trực tiếp còn có thể làm thành salad…

Các mẹ thấy không đâu chỉ có thịt, cá mới cung cấp protein mà ngay cả rau xanh, củ quả hàng ngày cũng chứa lượng protein rất cao. Nên trong thực đơn của cả nhà mẹ hãy tăng cường các loại rau củ quả hơn nhé!

Tác giả: Bích Ngọc

banner adw guard

JoomShaper